Tập gym bao lâu thì tăng vòng 3? Giải đáp của chuyên gia

0
137

Tập gym bao lâu thì tăng vòng 3 là quan tâm của rất nhiều người. Để giải đáp thắc mắc này bạn có thể tham khảo nội dung sau đây.

Tập gym là một trong những cách rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng hiệu quả. Để tăng vòng 3 bạn có thể luyện tập những bài tập dưới đây. Vậy tập gym bao lâu để tăng vòng 3.

1. Tập gym bao lâu thì tăng vòng 3?

Tập thể hình là cách hiệu quả giúp tăng vòng 3. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp thấy ngay sự cải thiện rõ rệt sau khoảng 1 – 2 tháng luyện tập. Cũng có những trường hợp lâu hơn thế. Nguyên nhân của sự thay đổi khác nhau này là do tạng người, chế độ luyện tập và chế độ dinh dưỡng. 

tập gym bao lâu thì tăng vòng 3
Tập gym bao lâu thì tăng vòng 3 là quan tâm của nhều người

1.1. Tăng vòng 3 do tạng người

Tạng người là một trong những yếu tố giúp bạn có vòng 3 đầy đặn hay không. Có một số người không cần luyện tập gì nhiều đã sở hữu vòng 3 đầy đặn hấp dẫn. Hiện có 3 dạng tạng người cơ bản như sau:

  • Tạng người Mesomorph (Tạng người cơ bắp). Đây là tạng người dễ tăng cơ. Bạn chỉ cần siêng năng luyện tập những bài tăng cơ vòng 3 là đã nhanh chóng có được cơ bắp như mong muốn.
  • Tạng người Endomorph ( tạng người béo) đây là tạng người chủ yếu phát triển phần thân dưới. Tạng người này thường có vòng 3 khá bự. Tuy nhiên, vòng 3 này cần được cải thiện và săn chắc hơn. Do vậy bạn cần luyện tập thêm để có vòng 3 như mong muốn.
  • Tạng người Ectomorph ( tạng người gầy). Đây là tạng người khó tăng cân, tăng vòng 3. Do vậy, bạn cần tích cực luyện tập hơn nhiều so với người khác để được vòng 3 như ý. 

1.2. Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cũng tác động rất nhiều đến việc phát triển của cơ bắp. Để tăng vòng 3 bạn cần chú ý nạp đủ dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra cần chú ý bổ sung đủ lượng đạm. Cung cấp đủ đạm xe giúp bạn xây dựng cơ bắp hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung đầy đủ rau xanh, chất béo và các khoáng chất cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Tập gym bao lâu thì tăng vòng 3
Chế độ dinh dưỡng giúp tăng vòng 3 hiệu quả

1.3. Chế độ luyện tập

Việc luyện tập quá sức cũng có thể là lý do khiến bạn không tăng vòng 3. Ngoài ra, việc tập luyện không đúng cách, tập sai động tác hoặc tập động tác không tác động đến vùng mông có thể không giúp tăng vòng 3. 

Do vậy bạn cần tập đủ nhiều và đủ nặng để kích thích tăng cơ vòng 3 và giúp thể hình của bạn trở nên cân đối và quyến rũ hơn. Dưới đây là một số bài tập bạn có thể tham khảo.

2. Những bài tập giúp tăng vòng 3 hiệu quả

2.1. Fire Hydrant

Fire Hydrant là một động tác nhằm vào vùng cơ mông và hông. Nó cũng sử dụng các cơ cốt lõi để ổn định. Nếu bạn gặp khó khăn với đầu gối của mình, bạn có thể sử dụng một tấm thảm cho bài tập này. Dưới đây là các bước thực hiện động tác này.

  • Khuỵu gối, đặt đầu gối và bàn chân rộng bằng hông, lòng bàn tay đặt trên sàn.
  • Giữ ánh mắt của bạn nhìn về phía trước và nhìn xuống một chút.
  • Tập trung vào trọng tâm của bạn, nhấc đầu gối phải của bạn lên khỏi sàn và lăn sang một bên và lên trên. Đầu gối của bạn phải luôn uốn cong.
  • Tạm dừng ở đầu chuyển động, sau đó hạ chân xuống vị trí bắt đầu.
  • Hoàn thành 10 lần với chân phải trước khi lặp lại với bên trái.
Tập gym bao lâu thì tăng vòng 3
Bài tập Fire Hydrant

2.2. Bird Dog

Bird Dog là bài tập có tư thế gần giống với con chim, con chó. Với việc thực hiện động tác này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện vòng 3 hiệu quả. Dưới đây là cách thực hiện.

  • Chống thẳng tay và đầu gối của bạn, trên mặt đất. Đầu gối của bạn phải được đặt bên dưới hông và cổ tay của bạn ngay dưới vai. Không chùng xuống – kéo bả vai về phía hông.
  • Từ từ kéo dài chân trái của bạn bằng cách nâng nó khỏi sàn cho đến khi nó song song với mặt đất. Không nâng chân cao hơn hông.
  • Bây giờ, từ từ nâng cao và duỗi thẳng cánh tay phải cho đến khi nó song song với mặt đất. Giữ đầu của bạn thẳng hàng với cột sống của bạn.
  • Nhẹ nhàng hạ người trở lại vị trí ban đầu, sau đó đổi bên.
Tập gym bao lâu thì tăng vòng 3
Bài tâp Bird Dog

2.3. Donkey Kick

Donkey Kick là bài tập tác động trực tiếp đến phần cơ mông. Luyện tập động tác Donkey Kick sẽ giúp bạn có cơ mông săn chắc. Để thực hiện động tác này bạn tiến hành làm như sau:

  • Ngồi xuống bằng bốn chân sao cho hai tay rộng bằng vai và đầu gối ở ngay dưới hông.
  • Giữ đầu gối của bạn cong, nâng một chân lên phía sau cho đến khi nó thẳng hàng với cơ thể và bàn chân của bạn song song với trần nhà.
  • Xuống vị trí bắt đầu và lặp lại với chân còn lại.
Tập gym bao lâu thì tăng vòng 3
Bài tập Donkey Kick

3. Lưu ý khi luyện tập để tăng vòng 3

Để tăng vòng 3 bạn cần có những lưu ý sau;

  • Tập luyện đúng cách: Tập đúng bài, đúng kỹ thuật.
  • Nghỉ ngơi đúng cách.
  • Ngủ đủ giấc.
  • Bổ sung dinh dưỡng hợp lý.

Trên đây là giải đáp tập gym bao lâu thì tăng vòng 3? Có thể nói tập gym sẽ tăng vòng 3 trong vòng 1- 6 tháng. Tùy vào cường độ luyện tập, chế độ dinh dưỡng và tạng người mà bạn sẽ tăng khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì luyện tập để có được vòng 3 như mong muốn.

Xem thêm: 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây