Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Xe Đạp Tập Hiệu Quả Cho Người Mới

0
144

Việc hiểu được tính năng và nhu cầu sử dụng xe đạp tập giúp bạn có sự lựa chọn chính xác mẫu xe nào là phù hợp cho mình. Hãy xem qua bài viết bên dưới về kinh nghiệm lựa chọn cũng như cách sử dụng xe đạp nhé.

Có thể nói, xe đạp tập thể dục là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người tập cải thiện vóc dáng và rèn luyện sức khỏe. Nếu bạn đang chuẩn bị mua một chiếc xe đạp tại chỗ tại nhà nhưng chưa biết cách sử dụng, đừng bỏ qua bài viết này nhé.

1. Hiểu rõ nhu cầu sử dụng xe đạp tập

Cùng với sự phát triển của công nghệ, xe đạp tập ra đời với nhiều sự cải tiến mới cho người sử dụng. Những dòng xe đạp phiên bản mới hiện này không chỉ hiện đại mà còn được cải cách nhiều về kiểu dáng và tính năng. Do đó, người dùng có thể điều chỉnh những tính năng và các bài tập giúp việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn. 

Hiện nay, xe đạp tập có hai dòng chính đó là xe đạp có yên và xe đạp không yên. Không chỉ khác nhau về kiểu dáng mà cách sử dụng để tập luyện của hai dòng xe này cũng có sự khác biệt rõ rệt. 

1.1. Xe đạp tập có yên 

Đối với dòng xe này, bạn vừa ngồi vừa đạp xe với tư thế mô phỏng như bạn dùng xe đạp thông thường. Nhờ yên xe nên toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được nâng đỡ, do đó áp lực lên khớp xương cũng được giảm thiểu. Bên cạnh việc hỗ trợ rèn luyện sức khỏe, giảm cân cho người trẻ tuổi. Thì dòng xe đạp này cũng khá phù hợp với người lớn tuổi gặp các vấn đề về đau nhức xương, chấn thương cần tập vật lý trị liệu. 

Những dòng xe đạp tập mới có sự cải tiến nhiều về phần bánh đà cản lực. Người tập có thể tuỳ chỉnh nhiều mức độ tập luyện khác nhau tuỳ theo thể lực của mình.

1.2. Xe đạp tập không yên 

Mẫu xe đạp này sẽ năng động hơn, giúp nhóm cơ đùi, cơ chân, cơ mông… được săn chắc hơn. Ngoài ra, các nhóm cơ như cơ tay, cơ vai và eo cũng được phát triển theo đó. Tuy nhiên, mẫu xe đạp này thực sự không phù hợp với người lớn tuổi hay người có sức khoẻ kém. Vì chúng không có sự hỗ trợ, nâng đỡ của yên xe, và dễ xảy ra chấn thương khi luyện tập.

2. Hướng dẫn cách điều chỉnh xe đạp đúng cách

2.1. Điều chỉnh chỗ ngồi theo chiều cao xe 

Bạn nên điều chỉnh yên xe sao cho phù hợp với vóc dáng của mình và người cùng sử dụng. Cách điều chỉnh yên đúng cách là phần chân được duỗi thẳng là lúc bàn đạp của xe ở xa nhất. Và chân không phải với quá nhiều đến bàn đạp, khiến bị mỏi. 

Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh yên xe bằng những đốt chỉnh ở cần yên xe. Với chỗ ngồi bàn đạp ở mức thấp nhất là lúc đầu gối của bạn cong nhẹ, cảm thấy thoải mái. Không nên để xảy ra tình trạng chân bị uốn cong quá nhiều hoặc chỉ có vài ngón chân chạm vào bàn đạp của xe. 

Với xe đạp tập có yên hỗ trợ thì nên ngồi sao cho bàn chân phẳng và song song với mặt sàn. Đồng thời một chân phải được uốn cong nhẹ ở đầu gối từ 5 đến 10 độ, một chân được mở rộng. 

2.2. Điều chỉnh tay lái xe

Đây là một trong những bước quan trọng khi điều chỉnh chiều cao của người tập cùng xe đạp với mình. Điều chỉnh tay lái phù hợp sẽ giúp cho người tập không bị quá nghiêng về phía trước và giữ được tư thế thoải mái nhất khi tập luyện. Bạn nâng tay lái của xe cao sẽ giúp giảm đáng kể căng thẳng khi bạn đạp xe về phía trước.

2.3. Cách điều dây đai bàn đạp để chân

Đầu tiên, bạn mang giày vào chân và tiến hành điều chỉnh đai giữ chân sao cho chân cảm thấy thoải mái nhất. Và phần dây đai của xe cũng nên đeo vừa khít vừa phải, không nên để quá chặt. Khi bạn sử dụng dây đai chân thì có thể dễ dàng đẩy cả bàn đạp và kéo chúng lên. 

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết về xe đạp tập thể trên đây sẽ giúp các bạn dễ dàng thực hiện mục tiêu rèn luyện sức khỏe của mình. Bạn có thể tham khảo qua các thiết bị thể dục của Elipsport.vn. Để được tư vấn miễn phí và chu đáo hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên qua  tổng đài 1800 6854.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây