Giải đáp: “Chạy bộ, đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn?”

0
48

Chạy bộ, đi bộ và đạp xe đều là những hình thức vận động giúp đốt cháy calo hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người khi áp dụng các cách vận động này đều thắc mắc rằng cái nào giảm cân tốt hơn? Bài viết sau sẽ cho bạn biết chạy bộ, đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn nhé!

1. Đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn?

Các chuyên gia cho biết thực ra đạp xe có lợi thế đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ. Muốn giảm cân thì bạn cần phải đốt cháy thật nhiều calo. Theo nghiên cứu, một người nặng 70kg đạp xe với tốc độ 16km/h trong 1 giờ sẽ đốt cháy được 320 calo. 

Trong khi đó, nếu như người này đi bộ với tốc độ 6km/h trong cùng 1 giờ sẽ đốt cháy được 298 calo. Khi tốc độ đạp xe và đi bộ tăng lên thì lượng calo của bạn đốt cháy càng nhiều hơn.

đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn

 Đi bộ đường dài giúp đốt cháy nhiều calo hơn

Nếu như bạn đi bộ với tốc độ 6,4km/h thì sẽ đốt cháy được 334 calo trong một giờ. Nếu tốc độ đi bộ tăng lên đến 8 km/h thì trong một giờ bạn sẽ đốt cháy được 446 calo. 

Nếu như bạn đạp xe với tốc độ là 19km/h thì lượng calo đốt cháy trong 1 giờ là 596 calo. Còn nếu như đạt đến tốc độ đưa là 25 đến 30km/h thì bạn có thể đốt cháy được 896 calo trong một giờ. 

Vậy đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn? Mặc dù đạp xe có khả năng giúp người tập đốt cháy được nhiều calo nhưng bạn dễ bị đuối sức nếu di chuyển với tốc độ 16km/h. Do đó, bạn hãy chọn đi bộ đường dài sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn để giảm cân. 

2. Đạp xe hay chạy bộ giúp giảm cân nhanh hơn?

Bạn đã biết đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn rồi đúng không? Vậy còn chạy bộ và đạp xe thì như thế nào? Theo các chuyên gia sức khỏe nghiên cứu và cho biết chạy bộ sẽ đốt cháy nhiều calo so với đạp xe vì nó sử dụng nhiều cơ bắp.

Tuy nhiên, đạp xe lại nhẹ nhàng hơn nên bạn có thể thực hiện trong thời gian lâu hơn so với chạy. Bạn cũng sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn nếu chạy bộ hay đạp xe lên dốc trên cùng một mặt phẳng. Lưu ý rằng các yếu tố như cân nặng, giới tính, tuổi tác và những yếu tố khác sẽ quyết định lượng calo tiêu thụ.

đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn

Chạy bộ vừa giúp cơ bắp săn chắc vừa giảm cân hiệu quả

Đạp xe sẽ giúp bạn xây dựng được cơ bắp ở phần dưới. Còn chạy bộ thì bắt buộc bạn phải sử dụng tất cả các cơ trong cùng một lúc. Tuy nó không giúp cho bạn có cơ bắp cuồn cuộn nhưng vẫn có tác dụng phát triển làm săn chắc các cơ và khỏe mạnh hơn.

Chạy bộ có thể tốt hơn vì nó giúp săn chắc cơ bắp vì toàn bộ cơ thể hoạt động cùng một lúc và đốt cháy nhiều calo hơn. Tuy nhiên, nếu muốn có cơ rõ nét và vóc dáng được định hình rõ ràng bạn cần tập thể các bài tập khác như tập tạ. Ngoài ra, bạn cũng cần thay đổi chế độ dinh dưỡng thì mới đạt được kết quả như mong muốn.

Cơ bắp của bạn trở nên săn chắc là kết quả của việc tập thể dục toàn thân và giảm mỡ rõ rệt. Mỡ tồn tại khắp nơi trên cơ thể bạn không thể nào chọn tăng hay giảm mỡ ở bộ phận nào. Tuy nhiên, bạn có thể chọn xây dựng cơ bắp ở phần nào mà bản thân mong muốn.

3. Đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn?

Ở trên chúng ta đã biết chạy bộ, đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn. Tiếp theo mình sẽ giải đáp cho bạn biết giữa chạy bộ và đi bộ cái nào giảm cân tốt hơn nha. Không cần phải phân tích quá nhiều thì bạn cũng biết đi bộ trong 3 bộ môn ít tiêu hao năng lượng nhất. 

Đi bộ thường là hình thức tập thể dục thư giãn được nhiều người lựa chọn luyện tập xen kẽ giữa những ngày tập tạ. Bạn có thể tham khảo lịch tập giảm cân và rèn luyện cơ bắp trong 1 tuần như sau: thứ 2, 4, 6 thì tập tạ, thứ 3 và 5 thì đạp xe, thứ 7 đi bộ và chủ nhật nghỉ ngơi. 

đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn

Giảm cân hiệu quả hơn với máy chạy bộ và xe đạp tập tại nhà 

Lịch tập như thế này sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái vừa có tập cardio vừa có tập tạ để bạn định hình vóc dáng. Nếu như bạn muốn đốt cháy thêm được nhiều calo thì có thể thay thế đi bộ bằng chạy bộ nhé. Tuy nhiên, việc lựa chọn đi bộ, chạy bộ hay đạp xe giảm cân hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. 

Mình chỉ khuyên bạn rằng nên chọn bộ môn nào bản thân yêu thích để có thể theo đuổi được lâu. Bạn có thể chọn vừa luyện tập đi bộ hay chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà vừa xem film để tránh cảm giác nhàm chán. Trong quá trình luyện tập bạn cũng nhớ mang theo nước để tránh bị mất nước nha.

Bài viết trên cũng đã giúp bạn giải đáp chạy bộ, đi bộ hay đạp xe giảm cân nhanh hơn. Nói chung, nếu muốn giảm cân hiệu quả bạn cần biết cách kết hợp nhiều loại hình luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn. Việc sử dụng máy chạy bộ điện hay xe đạp tập tại nhà sẽ giúp bạn biết được lượng calo đã đốt cháy, thời gian luyện tập để điều chỉnh cho hợp lý.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây