Đi bộ có làm to bắp chân không? Bí quyết đi bộ giúp chân thon gọn

0
62

Đi bộ là một hình thức luyện tập thể dục thể thao đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng đi bộ sẽ làm to bắp chân khiến các chị em trở nên e ngại khi tập muốn luyện tập bộ môn này. Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng đi bộ giúp bắp chân trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Vậy đi bộ có làm to bắp chân không sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

1. Đi bộ có làm to bắp chân không?

Trước hết mình sẽ đưa ra câu trả lời cho thắc mắc của nhiều bạn là đi bộ có làm to bắp chân không? Thì câu trả lời là không. Bắp chân chỉ to khi bạn đi bộ với cường độ cao như vận động viên chuyên nghiệp và bổ sung nhiều chất đạm giúp tăng cơ bắp.

đi bộ có làm to bắp chân không

Đi bộ với cường độ thích hợp không làm to bắp chân

Theo các chuyên gia cho biết, bắp chân sẽ to lên khi người tập hoạt động thể chất với cường độ cao, liên tục và vượt quá giới hạn bình thường. Đồng thời, người tập cần phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì mới tăng cơ bắp được. Có thể hiểu nhanh rằng, cường độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng là 2 yếu tố quyết định đi bộ có làm to bắp chân không?

Trong khi đó, đi bộ lại là hình thức luyện tập thể dục nằm ở mức độ nhẹ và trung bình. Khi bạn đi bộ, mỡ ở bắp chân sẽ được giải phóng giúp cơ bắp trở nên săn chắc, dẻo dai. Và đi bộ không đủ để kích thước làm tăng cơ ở bắp chân được. Cũng theo các chuyên gia về sức khỏe cho biết, đi bộ là một trong những bộ môn thể dục dễ thực hiện, đơn giản và mang đến cho người tập một thân hình cân đối, gọn gàng.

2. Vì sao có ý kiến cho rằng đi bộ làm to bắp chân?

Theo mình thấy có lẽ thắc mắc “đi bộ có làm to bắp chân không?” được bắt đầu từ việc các bạn nhìn thấy các vận động viên điền kinh chuyên nghiệp hay huấn luyện viên thể hình có bắp chân to. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng 2 nhóm đối tượng này là những người có cường độ tập luyện cao và chế độ dinh dưỡng dồi dào để nuôi cơ bắp. Cho nên việc bắp chân của họ bị to ra là điều hiển nhiên và hết sức dễ hiểu.

đi bộ có làm to bắp chân không

Huấn luyện viên thể hình thường có bắp chân to do luyện tập ở cường độ cao

Thông thường thắc mắc “đi bộ có làm to bắp chân không?” cũng chỉ thường được các bạn nữ đặt ra vì lo sợ bắp chân của mình bị to ra, thô kệch và trông giống như đàn ông. Tuy nhiên, đối với nữ giới khả năng bị to bắp chân thấp hơn rất nhiều so với nam giới. Bởi vì lượng testosterone (hoocmon nam giới đảm nhiệm việc phát triển cơ bắp) ở nữ giới rất thấp. 

Nếu như các bạn nữ đi bộ với mục đích giảm cân thì không cần lo lắng đến vấn đề đi bộ có làm to bắp chân không nhé. Bạn hãy cứ đi bộ đều đặn kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp. Chắc chắn bạn sẽ sở hữu cho mình một bắp chân thon gọn và săn chắc đấy.

Xem thêm: Góc giải đáp thắc mắc: “đi bộ mông có to không?”

3. Hướng dẫn cách đi bộ giúp bắp chân trở nên thon gọn và săn chắc

3.1. Những quan niệm sai lầm

Từ trước đến nay có rất nhiều ý kiến và quan niệm sai lầm xoay quanh vấn đề đi bộ không làm to bắp chân như:

  • Khi đi bộ trên địa hình bằng phẳng sẽ không làm to bắp chân. Đây là một quan niệm vô cùng sai lầm bởi vì mục tiêu khi đi bộ là giúp tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa. Và khi bạn vận động càng cao thì khả năng đốt cháy năng lượng trong cùng một khoảng thời gian sẽ càng nhiều. Đi bộ trên địa hình dốc như đi bộ leo cầu thang hay đi bộ leo dốc trên máy chạy bộ điện,… là một giải pháp giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở chân hiệu quả nhất. Cách đi bộ này sẽ giúp bắp chân bạn trở nên săn chắc hơn, đôi chân ngày càng thon gọn và đẹp hơn.

đi bộ có làm to bắp chân không

Đi bộ trên địa hình dốc giúp đốt cháy được nhiều mỡ thừa nhất

  • Đi bộ bằng mũi chân sẽ giảm được đùi to. Đây là ý kiến hoàn toàn sai lầm vì đi bộ bằng mũi chân, gót chân hay cả bàn chân cũng đều không ảnh hưởng đến việc đùi to hay chân to cả. Việc đi bộ bằng gì chỉ là kỹ thuật chạy bộ của mỗi người.

3.2. Một số lưu ý khi đi bộ để giúp bắp chân thon gọn

Việc đi bộ có giúp bắp chân thon gọn không còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Chuẩn bị một đôi giày thể thao chuyên dụng dành cho đi bộ và bộ đồ mặc khi đi bộ sao cho thật thoải mái.
  • Luôn luôn khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu bài tập đi bộ.
  • Bạn hãy cố gắng tạo thói quen đi bộ buổi sáng sẽ giúp giảm cân và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.
  • Khi luyện tập cần kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý để các cơ có thời gian để phục hồi. Bạn nên tập xen kẽ như 1 ngày tập, 1 ngày nghỉ hoặc 2 ngày tập, 1 ngày nghỉ giúp bắp chân săn chắc và thon gọn hơn.

Khởi động kỹ cơ thể trước khi đi bộ

  • Nhiều người vẫn thắc mắc rằng “đi bộ có làm to bắp chân không?” là do lầm tưởng giữa kết quả của việc luyện tập đi bộ và chế độ ăn uống. Nếu như bạn tập đi bộ nhưng vẫn ăn uống vô độ, không có kế hoạch thì bắp chân to lên là điều không tránh khỏi. Chính vì vậy, bạn hãy xây dựng cho bản thân một chế độ dinh dưỡng khoa học để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.
  • Lưu ý rằng, trong 1-2 ngày đầu tập luyện bạn vẫn chưa đi bộ nhanh thì có thể bị đau bắp chân, bắp đùi và một số nhóm cơ liên quan. Đây là một điều hết sức bình thường, bạn hãy cứ kiên nhẫn và một vài ngày sau cơn đau sẽ biến mất.

Với thắc mắc đi bộ có làm to bắp chân không qua bài viết trên chắc chắn bạn cũng đã có câu trả lời. Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trên bạn sẽ có cách đi bộ giúp bắp chân thon gọn. Và bạn cũng cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp để giúp giảm cân và đem lại thân hình cân đối nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây