Đi bộ buổi sáng có tốt không? Kỹ thuật đi bộ buổi sáng đúng cách

0
56

Cũng giống như chạy bộ thì đi bộ là một hình thức vận động được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên đi bộ vào thời điểm nào trong ngày để mang lại nhiều lợi ích cũng là băn khoăn nhiều người. Đi bộ buổi sáng có tốt không và kỹ thuật đi bộ như thế nào sẽ được giải đáp trong bài viết này.

1. Đi bộ buổi sáng có tốt không?

Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết, đi bộ trước khi ăn sáng từ 30-60 phút sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Như vậy, với thắc mắc đi bộ buổi sáng có tốt không là câu trả lời là có. Khi bạn đi bộ buổi sáng đúng cách sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời dưới đây:

1.1. Nâng cao sức đề kháng

Các chuyên gia sức khỏe đã khẳng định rằng những ai thường đi bộ thì nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, nhiễm trùng sẽ thấp hơn. Sự vận động này sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể người tập. Đi bộ đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, không nên đi bộ quá sức sẽ làm suy giảm sức đề kháng.

đi bộ buổi sáng có tốt không

Đi bộ buổi sáng giúp nâng cao sức đề kháng

Vì vậy, bạn hãy lắng nghe cơ thể của mình và nhớ duy trì thói quen đi bộ buổi sáng thường xuyên. Các chuyên gia cho biết đi bộ từ 30-45 phút mỗi ngày giúp gia tăng số lượng tế bào hệ miễn dịch. 

1.2. Giảm cân hiệu quả

Đi bộ buổi sáng có tốt không? Các chuyên gia cho biết đi bộ nhanh có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Đi bộ với tốc độ 111-130 bước/phút được xem là phù hợp với những người có nhu cầu giảm cân. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo khi đi bộ của bạn là độ dài quãng đường, tốc độ và trọng lượng cơ thể. 

Để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn hãy theo dõi lịch đi bộ của bản thân và sử dụng thiết bị đo vận tốc và quãng đường như máy chạy bộ để đạt mục tiêu đã đề ra.

1.3. Cải thiện hệ tim mạch

Đi bộ vào buổi sáng không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn mà còn cải thiện sức khỏe hệ tim mạch. Người đi bộ thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc phải bệnh tim mạch. Nhất là những người vừa trải qua phẫu thuật thì đi bộ sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Đi bộ buổi sáng giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

1.4. Giúp giảm huyết áp

Nhiều người không biết huyết áp chính là sát thủ thầm lặng có thể làm bản thân gục ngã bất cứ lúc nào. Với câu hỏi đi bộ buổi sáng có tốt không thì câu trả lời là chắc chắn có. Vì đi bộ buổi sáng là cách chữa bệnh an toàn và hiệu quả nhất cho người mắc bệnh huyết áp. 

Đi bộ giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy cho cơ bắp và giảm áp lực cho cơ thể. Bạn có thể tập đi bộ ngoài công viên hoặc sử dụng máy chạy bộ tại nhà cũng đều mang lại hiệu quả như nhau.

1.5. Cải thiện tinh thần

Khi bắt đầu ngày mới bằng cách đi bộ tập thể dục bạn sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn, yêu đời và thoải mái hơn để khởi đầu cho ngày làm việc hiệu quả. Các chuyên gia sức khỏe cũng nhận định rằng, người thường đi bộ buổi sáng sẽ suy nghĩ thông suốt hơn, sáng tạo trong công việc hơn và đạt nhiều thành công hơn.

1.6. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Vào năm 2017, một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành và cho biết những người ở trong độ tuổi từ 55 đến 65 thường xuyên tập thể dục hoặc đi bộ buổi sáng sẽ giúp họ cải thiện chứng mất ngủ và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

đi bộ buổi sáng có tốt không

Đi bộ buổi sáng giúp người già cải thiện chất lượng giấc ngủ

1.7. Tăng sức bền cho cơ bắp

Đi bộ có tác dụng làm tăng sức mạnh và độ bền bỉ của các nhóm cơ ở bắp chân. Để tối ưu hóa lợi ích của đi bộ bạn nên đa dạng hóa các bài tập như đi bộ leo cầu thang hoặc trên địa hình dốc. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp thêm bài tập tăng cường như squat để tăng sức bền cho cơ bắp.

2. Kỹ thuật đi bộ buổi sáng 

Với thắc mắc đi bộ buổi sáng có tốt không thì bạn cũng đã có câu trả lời cho mình. Tuy nhiên, để đạt được tối đa lợi ích của việc đi bộ buổi sáng bạn cần thực hiện theo đúng kỹ thuật dưới đây:

2.1. Chuẩn bị trước khi đi bộ buổi sáng

  • Một đôi giày thể thao vừa vặn với chân, có đế mềm và độ đàn hồi tốt.
  • Trang phục đi bộ có chất liệu mát và thấm hút mồ hôi, thoải mái. 
  • Chuẩn bị nước khoáng để bổ sung đầy đủ lượng nước bị mất trong quá trình đi bộ.

2.2. Kỹ thuật đi bộ đúng cách

đi bộ buổi sáng có tốt không

Khởi động trước khi đi bộ buổi sáng

  • Bạn nên dành ra 5 đến 10 phút để thư giãn cơ thể bằng cách hít thở sâu và đi thong dong trước khi đi bộ.
  • Khoảng cách đi bộ buổi sáng sẽ tăng dần theo thời gian tập luyện của bạn. Mỗi ngày bạn chỉ nên đi bộ tối đa 60 phút tương đương với 5km.
  • Đi bộ nhanh trong 20 phút giúp nâng cao tốc độ lưu thông máu lên đến 70% giúp giảm stress và áp lực.

Bài viết trên cũng đã giúp giải đáp thắc mắc đi bộ buổi sáng có tốt không? Để mang đến hiệu quả tốt nhất bạn cần đi bộ đúng cách và có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Chúc bạn có thể duy trì thói quen đi bộ buổi sáng mỗi ngày để có một sức khỏe tốt nhất nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây