Đi bộ buổi sáng có giảm cân không? Đi bộ như thế nào để giảm cân?

0
76

Đi bộ là một hình thức vận động nhẹ nhàng đem lại nhiều lợi ích cho người tập. Bạn có thể đi bộ vào buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối. Đi bộ buổi sáng có giảm cân không là câu hỏi của nhiều người dự định dậy sớm để tập thể dục đặt ra. Để tìm ra câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc này mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

1. Giải đáp thắc mắc “đi bộ buổi sáng có giảm cân không?”

Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, đi bộ buổi sáng là một hình thức tập thể dục có tác dụng giảm cân hiệu quả nếu bạn đi bộ đúng cách và thường xuyên. Đi bộ buổi sáng đúng phương pháp kết hợp với nhịp thở nhẹ nhàng sẽ giúp giảm cân và thu gọn vòng eo. Không chỉ vậy, đi bộ vào thời điểm này còn có nhiều lợi ích đối với xương khớp hay tim mạch,…

Các chuyên gia còn cho biết sáng sớm chính là thời điểm cơ thể bạn tràn đầy năng lượng và thoải mái nhất sau một giấc ngủ dài của đêm hôm trước. Và vào thời điểm này tất cả các bài tập thể dục đều có tác dụng giảm cân nhất định. 

đi bộ buổi sáng có giảm cân không

Đi bộ buổi sáng đúng cách giúp giảm cân

Bạn không cần thiết phải vận động mạnh hay thực hiện các bài tập squat cường độ. Mà chỉ cần đi bộ đúng cách vào mỗi buổi sáng thì bạn đã có thể tự tin khoe thân hình thon gọn rồi. 

Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy đi bộ buổi sáng có giảm cân không còn phụ thuộc vào cách bạn đi bộ. Không phải lúc nào đi bộ buổi sáng cũng đem lại hiệu quả và có tác dụng giảm cân. Mà ngược lại nếu như bạn đi bộ sai cách thì sẽ làm chân to ra và đồng thời việc giảm cân cũng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, trước khi quyết định đi bộ buổi sáng bạn cần tìm hiểu cách đi bộ đúng cách để đem đến hiệu quả tốt nhất.

2. Hướng dẫn cách đi bộ buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả nhất

Như đã nói ở trên đi bộ buổi sáng có giảm cân không còn phụ thuộc vào kỹ thuật đi bộ của bạn. Do đó để việc đi bộ buổi sáng đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất bạn cần thực hiện theo các bí quyết sau:

  • Trước khi đi bộ buổi sáng bạn tuyệt đối không được ăn quá no vì có thể gây ra đau bụng làm ảnh hưởng đến hiệu quả luyện tập.
  • Việc lựa chọn trang phục phù hợp khi đi bộ vào buổi sáng là vô cùng quan trọng. Bạn không nên mặc đồ quá chật và bó sát sẽ gây khó khăn cho việc cử động cũng như làm các khớp sưng đau.
  • Trước khi bắt đầu đi bộ vào buổi sáng bạn nên dành ra 15-20 phút để khởi động toàn bộ cơ thể.
  • Vào những buổi tập đi bộ đầu tiên việc đi bộ sẽ giúp cho các khớp trở nên linh hoạt và co duỗi cơ bắp. Với những buổi đi bộ tiếp theo bạn sẽ hướng đến mục đích đi bộ làm đốt cháy mỡ thừa để giảm cân.

đi bộ buổi sáng có giảm cân không

Lựa chọn trang phục phù hợp trước khi đi bộ

  • Đi bộ buổi sáng đúng cách để giúp giảm cân là bạn cần tạo nên những bước đi tự nhiên. Chân không nên va chạm mạnh xuống đất và luôn có 1 bàn chân của bạn bám đất để giữ trọng tâm cân bằng ở giữa.
  • Theo 1 nghiên cứu cho thấy nếu bạn muốn đốt cháy mỡ thừa tốt nhất thì nên đi bộ chậm. Vì việc đi bộ chân sẽ giúp người tập giảm cân nhanh hơn đồng thời sẽ làm giảm nguy cơ viêm khớp và giảm chấn thương các khớp hiệu quả. Để đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn bạn nên đi bộ 30 phút mỗi ngày vào buổi sáng.
  • Đi bộ buổi sáng có giảm cân không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống sau khi bạn đi bộ. Sau khi đi bộ ít nhất 30 phút bạn mới nên ăn thức ăn nhẹ để quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Trước khi đi bộ bạn cũng nên uống 1 ly nước lọc và uống từng ngụm nước nhỏ trong quá trình đi bộ để bù lại lượng nước đã bị mất đi.

Có thể bạn quan tâm:

3. Đi bộ buổi sáng giảm cân cần lưu ý điều gì?

Với thắc mắc đi bộ buổi sáng có giảm cân không chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời. Để đạt hiệu quả giảm cân khi đi bộ buổi sáng bạn cần đặc biệt lưu ý một số điều sau:

đi bộ buổi sáng có giảm cân không

Đi bộ buổi sáng tại nhà với máy chạy bộ điện

  • Trước khi đi bộ buổi sáng không được ăn quá no.
  • Không nên uống thức uống có gas hoặc đồ uống kích thích hệ tiêu hóa trong lúc đi bộ.
  • Những người đang có vấn đề về xương khớp hoặc bị chấn thương thì không được đi bộ nhiều. Bạn có thể sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà để đi bộ vì hiện có nhiều dòng máy được trang bị hệ thống giảm cân khá tốt giúp giảm ảnh hưởng tối đa lên các khớp.
  • Cần kiên trì luyện tập và đặt ra mục tiêu cho bản thân để có động lực cố gắng luyện tập mỗi ngày.
  • Không nên đi bộ quá sớm vì có thể gây ra các ảnh hưởng đến đường hô hấp.

Bài viết trên cũng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đi bộ buổi sáng có giảm cân không? Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và có cách đi bộ chính xác. Chúc bạn đạt được hiệu quả tốt nhất với cách đi bộ buổi sáng mà mình chia sẻ nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây