Các Tư Thế Sử Dụng Xe Đạp Tập Thể Dục Tại Nhà Đúng Cách

0
148

“Giảm cân và có sức khoẻ tốt luôn là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng đối với những người bận rộn thì việc này chẳng hề dễ dàng. Với một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn đấy.”

Xe đạp tập thể dục tại nhà là thiết bị chăm sóc sức khoẻ vô cùng hiệu quả, và được rất nhiều gia đình đầu tư hiện nay. Với mục đích cải thiện sức khoẻ của các thành viên trong gia đình trở nên dẻo dai hơn. 

1. Tư thế dùng xe đạp tập thể dục tại nhà thế nào là chuẩn?

1.1. Tư thế chuẩn bị đạp xe

Tư thế chuẩn nhất cho người đạp xe chính là cơ thể hơi nghiêng về phía trước. Đồng thời hai tay duỗi thẳng và bụng hóp chặt, lưu ý thở bằng bụng. Phần đầu gối và phần hông là hai bộ phận phải được phối hợp nhịp nhàng với nhịp điệu khi đạp xe.

1.2. Động tác đạp xe tốt nhất

Không ít người có quan niệm sai lầm rằng dùng xe đạp tập thể dục tại nhà tư thế chuẩn nhất là dùng chân đạp xuống dưới. Khi bánh xe quay thì mới bắt đầu đạp. Tuy nhiên, việc đạp xe chuẩn nhất là khi chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại và kéo lên. Sau đó, người tập nâng bàn đạp và đẩy xuống thì mới gọi là hoàn thành một nhịp đạp xe. Đó là sự phối hợp nhịp nhàng và thống nhất giữa việc đạp, kéo, nâng, đẩy. Đạp xe theo cách này vừa giúp người tập đẩy nhanh tốc độ và tiết kiệm tối đa sức lực. 

1.3. Giữ tay vịn ổn định

Ngoài ra khi tập luyện bạn cũng cần chú ý đến phần tay bám vào tay vịn của xe đạp tập ổn định. Trong suốt quá trình tập luyện có thể hơi nghiêng về phía trước nếu cảm thấy quá mỏi. Bên cạnh đó, bạn nên nhớ là không được sử dụng quá nhiều sức, hoặc bám quá chặt. Bạn chỉ cần bám thanh tay vịn ổn định để mang lại sự chắc chắn khi tập luyện. Tư thế đạp xe đúng cách sẽ giúp bạn duy trì được hiệu suất tập luyện tốt. Mà còn hạn chế được sự mệt mỏi khi đang tập.

1.4. Đạp xe kết hợp nhuần nhuyễn với nhịp thở

Với phương pháp đạp xe này đòi hỏi người tập phải đạp với tốc độ trung bình trong khoảng 30 phút. Vừa đạp xe vừa kết hợp với việc thở sâu, hít thở thật mạnh và nhẹ nhàng thở ra. Hình thức tập luyện này mang lại những lợi ích vô cùng đáng kể cho tim và phổi của người tập. 

1.5. Chú ý cách đạp xe bằng lòng bàn chân

Để thực hiện thành công cách đạp xe này là bạn để chính giữa lòng bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với bàn đạp. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông truyền, và chúng được xoa bóp đều đặn trong suốt quá trình đạp xe. 

2. Những lưu ý khi sử dụng xe đạp tập

Để việc đạp xe đạt hiệu quả tối đa nhất, bạn nên thực hiện những động tác làm nóng cơ thể trước khi tập. Đó có thể là đi bộ nhẹ nhàng, chạy bước nhỏ, hoặc kéo giãn cơ…Việc này giúp bạn hạn chế được tình trạng chuột rút, hoặc tổn thương trong suốt quá trình tập luyện. Một điều quan trọng nữa là bạn nên để cho cơ thể có thời gian làm quen với cường độ tập luyện.

Trong thời gian đầu dùng xe đạp tập bạn chỉ nên đạp với tốc độ vừa phải, sau đó có thể nâng cao dần theo thời gian. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với cách đạp xe với tốc độ nhanh. Cuối cùng hạ nhiệt cơ thể trước khi dừng tập bằng việc đạp xe chậm. bạn không nên đột ngột đi xuống xe vì sẽ làm cơ thể mất cân bằng, dễ té ngã.

Trong khi tập luyện, bạn có thể nghe nhạc hoặc xem tivi để tránh nhàm chán khi tập luyện. Trong suốt quá trình tập luyện, bạn cần phải đạp xe đều đặn, không nên di chuyển mắt cá chân. Vì việc này sẽ dẫn đến tình trạng chấn thương cho đôi chân của bạn. 

Kết luận Bạn thấy đó, việc sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà thực sự rất đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả vô cùng tối ưu. Với chi phí không hề cao, bạn có thể tham khảo qua các dòng xe đạp tập tại nhà tại website https://elipsport.vn/. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách lựa chọn xe sao cho phù hợp, đừng ngần ngại gọi ngay hotline tư vấn miễn phí 18006854.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây